Khóa học Tiếp Thị Du Lịch được biên soạn, giảng dạy trên cơ sở tổng hợp, phân tích và chia sẻ những tinh hoa về tiếp thị du lịch trong và ngoài nước. Trang bị cho Học viên kiến thức, kỹ năng chuyên môn và phương pháp nhằm:
- Xây dựng một kế hoạch tiếp thị thực hành chuyên nghiệp dựa trên sự cạnh tranh và làm mới liên tục các sản phẩm du lịch.
- Triển khai các kế hoạch, chương trình quảng bá hiệu quả, dựa trên những hiểu biết nền tảng về tư duy chiến lược. Hệ thống hóa và cập nhật thông tin mới về các xu hướng tiếp thị hiện đại, những tình huống thực tế thành công và thất bại ở các lĩnh vực có liên quan như: Nhà hàng; Khách sạn; Resort; Khu vui chơi, giải trí; Khu nghỉ dưỡng; Du lịch sinh thái và các điểm đến Du lịch khác …
- Giúp học viên tự tin hội nhập, có khả năng đảm nhiệm các vị trí Giám Đốc Tiếp Thị, Giám Đốc Thương Hiệu, Quảng cáo và PR trong ngành kinh thương Du lịch.
- Chương trình được tổ chức bởi VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM, Khoa Thương Mại-Du Lịch Marketing cùng sự tư vấn, giảng dạy của hơn 10 nhà quản lý, chuyên gia tiếp thị, quảng bá giàu kinh nghiệm.
Chúc các Bạn thành công và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp qua khóa học.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
Học phần 1: KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI VIỆT NAM
Doing business in service and tourism industryTóm tắt nội dung: Là học phần tổng quan và dẫn nhập để học viên có đủ cơ sở thông tin và sự hiểu biết về lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Trong nội dung phần này, chủ yếu là viện dẫn thông tin, xu hướng, những dự báo và các mô hình quản trị thành công trong kinh doanh Du lịch trên Thế giới và Việt nam. Nội dung phần này cũng sẽ giới thiệu những tình huống hữu ích và điển cứu cho học viên tham khảo
Nội dung bài học: Truyền thông tiếp thị các sản phẩm du lịch
The world of tourism marketing
Thị trường du lịch thế giới và tình huống nghiên cứu
Business management in tourism industry
Xu hướng kinh doanh du lịch theo mô hình MICE
MICE in tourism industry
Nguyên lý kinh doanh trong dịch vụ
Service management
Học phần 2: CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ DỊCH VỤ VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Strategic marketing in service and tourism Tóm tắt nội dung: là nội dung học phần giúp học viên khả năng phân tích chiến lược cạnh tranh. Trong nội dung này, phần lớn là các mô hình cạnh tranh được giảng dạy để ứng dụng giúp xác định ưu thế của từng nhóm sản phẩm, dịch vụ và những đặc thù riêng trong dịch vụ du lịch.
Nội dung bài học:
Nguyên lý tiếp thị dịch vụ và Du lịch
Service marketing principle
Tư duy tiếp thị dịch vụ và tình huống nghiên cứu
Tourism marketing strategy
Ứng dụng nghiên cứu thị trường trong dịch vụ và Du lịch
Market research in service marketing
Học phần 3: Ý TƯỞNG SẢN PHẨM DU LỊCH VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Product concept and case study in tourismNội dung học phần: Là một nội dung quan trọng được tách riêng trong nguyên lý marketing dịch vụ (7Ps) và đào sâu những khía cạnh quan trọng. Nội dung nay giúp học viên các công cụ phát triển ý tưởng sản phẩm cho lĩnh vực du lịch, và những nhóm sản phẩm điểm đến du lịch khác nhau. Ngoài ra, chiến lược sản phẩm du lịch dưới khía cạnh sáng tạo sẽ được diễn giải bằng bài tập nhóm.
Nội dung bài học:
Phát triển ý tưởng sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Product concept in tourism industry
Thiết kế sản phẩm du lịch và chiến lược sản phẩm
Service design and development
Thực hành nhóm: phát triển ý tưởng sản phẩm du lịch
Group exercise: service concept development
Học phần 4: KẾ HOẠCH TIẾP THỊ VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Tourism marketing plan and case studyTóm tắt nội dung: là nội dung quan trọng nhất của môn học, nội dung này giúp học viên hoạch định một kế hoạch tiếp thị và ứng dụng và những tình huống cụ thể. Trong nội dung này, các giảng viên sẽ trình bày từng bước tiến trình hoạch định Marketing plan, giới thiệu các công cụ cần thiết, và sau hết là học viên ứng dụng vào tình huống thông qua đề án tốt nghiệp.
Nội dung bài học: Chiến lược định vị thương hiệu
Brand Positioning
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu dịch vụ
Brand identity
Xây dựng kế họach tiếp thị
Marketing plan in action
Bài tập nhóm: Xây dựng kế họach Marketing
Group exercise: Marketing plan
Xây dựng chiến dịch quảng bá tổng lực
Integrated Marketing Communication (IMC)
Khách mời: Kinh nghiệm xây dựng kế họach Marketing
Marketing plan in action
Học phần 5: TIẾP THỊ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Marketing place and Tourism Tóm tắt nội dung: là một học phần mở rộng các công cụ tiếp thị du lịch và tích hợp thêm các tình huống cho phần Marketing plan. Nội dung này sẽ giới thiệu về tổ chức sự kiện, lễ hội, tổ chức các chương trình tiếp thị cộng đồng, các hoạt động khuyến mãi và các chương trình hỗ trợ tiếp thị khác…
Nội dung bài học: Tiếp thị điểm đến du lịch và tình huống nghiên cứu
Destination marketing and case study
Tổ chức sự kiện và lễ hội du lịch
Event management
Bài tập nhóm: Phát triển ý tưởng tổ chức sự kiện du lịch
Group exercise:Event planning
Tiếp thị cộng đồng và tiếp thị du lịch
Social marketing and tourism
Khuyến mãi trong dịch vụ và du lịch
Sales promotion
Tiếp thị dịch vụ du lịch từ internet
Online marketing
Học phần 6: ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP
Project graduationHọc viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Tiếp thị Du Lịch, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm đề tài trong 2 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
Học phần 7: HỌC PHẦN KHÁCH MỜI
Guest speakersSPA trong tiếp thị du lịch và dịch vụ
SPA service marketing
Kinh nghiệm tiếp thị Resort
Resort marketing
Kinh nghiệm tiếp thị khách sạn
Hotel marketing
Kinh nghiệm tiếp thị nhà hàng
Restaurant marketing
Tiếp thị các dịch vụ du lịch sinh thái
Ecotourism marketing trends
Văn hóa-lễ hội và ẩm thực Việt nam trong du lịch
Vietnam cultural in tourism
Học phần 8: BÀI ĐỌC THAM KHẢO và TỰ NGHIÊN CỨU TÀI LIỆUwww.unwto.orgwww.touristmarketing.comwww.adventurebizsuccess.comwww.marketingpower.comwww.emergemarketing.comwww.ceo-ethics.comwww.sponsorships.hp.comwww.principlesofmarketingresearch.org